Top

Danh mục

Ztech
Cafelands
Các sai lầm về tư duy chiến lược của chủ doanh nghiệp nhỏ ở Việt Nam

Hiện nay từ mà được các ông chủ doanh nghiệp nhỏ ở Việt Nam sử dụng rất phổ biến trong kinh doanh là chiến lược.

Startup muốn sống sót, phải tuyệt đối tránh 3 bẫy khởi nghiệp này

Có một sự thật là, dầu cho hầu hết các công ty khởi nghiệp đều sở hữu mô hình kinh doanh khác nhau, song, những cái bẫy chực chờ nuốt chửng các startup lại khá giống nhau.

CEO cần 3 kỹ năng này để tạo dựng niềm tin trong doanh nghiệp

85% nhân viên không sẵn sàng chia sẻ với sếp về các vấn đề của công ty vì thiếu niềm tin.

Giải pháp tăng lợi nhuận và chất lượng chăm sóc khách hàng

Đôi khi doanh nghiệp cần phải phá vỡ những quy tắc để đem đến cho khách hàng những dịch vụ tuyệt vời.

Hãng hàng không đang làm gì với thông tin của khách hàng?

Các hãng hàng không quốc tế hiện có thể biết được không chỉ họ tên, sinh nhật mà còn có cả sở thích ăn uống, di chuyển của bạn. Lượng thông tin cá nhân này đang được các hãng máy bay sử dụng ra sao?

Ông chủ tằn tiện của Ikea thành tỉ phú như thế nào

Ông thích bay giá rẻ, ở khách sạn vừa tiền, lái chiếc Volvo cũ và tới những nước đang phát triển như Việt Nam để cắt tóc.

Jeff Bezos dành 7 năm xây rừng nhiệt đới trong văn phòng cho nhân viên

Ngoài việc tạo ra một nơi để nhân viên có thể nạp lại “pin” sau những giờ làm việc mệt mỏi, văn phòng này sẽ tạo ấn tượng rằng Amazon là một công ty đi trước thời đại.

Quản lý những nhân viên thích "xê dịch" thế nào?

Làm việc tự do (freelance) đang trở thành một hiện tượng, một cơn bão cuốn qua nước Mỹ.

Bí quyết đầu tư của tỉ phú Donald Bren

Ở tuổi 26, Donald Bren đã đi những bước đầu tiên vào lĩnh vực đầu tư bất động sản bằng việc vay ngân hàng một khoản tiền 10.000 USD để xây dựng một ngôi nhà bình dân ở Newport Beach (Mỹ).

Tư duy của nhiều cơ quan, doanh nghiệp còn cách quá xa kỷ nguyên 4.0

Ông Đinh Việt Hòa, Chủ tịch Hiệp hội Khởi nghiệp Quốc Gia Việt Nam, thế giới đã bước sang kỷ nguyên 4.0 nhưng tư duy của chúng ta thậm chí vẫn còn chưa bước vào kỷ nguyên 1.0.

10 công ty nổi tiếng đặc biệt chú trọng giấc ngủ trưa của nhân viên

Những công ty dưới đây chú trọng giấc ngủ trưa cho nhân viên và thậm chí trang bị cả chỗ ngủ giữa giờ cho họ.

Bí quyết tuyển người giỏi của CEO Amazon, Airbnb, PayPal

Cách những CEO hàng đầu đặt ra những câu hỏi giúp hiểu sâu hơn về ứng viên.

Rèn được thói quen đơn giản này, 1 ngày của bạn sẽ không trôi qua lãng phí

"Tôi sẽ dành ưu tiên và sự tập trung chú ý cũng như năng lượng vào những việc sẽ đem lại cho mình sự đền đáp cao nhất", tác giả của hàng loạt cuốn sách nổi tiếng về quản trị John C. Maxwell từng nói. Thế nhưng để tạo được thói quen ưu tiên cũng cần phải kiên nhẫn luyện tập.

7 "nguyên tắc vàng" trong kinh doanh của tỷ phú Tadashi Yanai

Bước tiến của Uniqlo không đến từ đâu khác mà chính nhờ năng lực lãnh đạo tuyệt vời của nhà sáng lập Tadashi Yanai.

SpaceX trao cho nhân viên cơ hội thay đổi lịch sử

SpaceX ra đời với mục tiêu đưa con người đến sống ở các hành tinh khác.

25% lao động sẽ nghỉ việc nếu công ty 'cắt' thưởng Tết

'Nếu công ty gặp khó khăn và mình phải cắt thưởng Tết thì sao?' Có thể đã có nhiều chủ doanh nghiệp tự đặt ra câu hỏi này cho mình, nhất là sau một năm công ty kinh doanh không khả quan.

Để nhân viên sống cùng sứ mệnh của doanh nghiệp

Để nhân viên hiểu, tin tưởng, yêu mến và làm theo sứ mệnh, các nhà quản lý cần thực hiện những điều sau.

Ba kỹ năng cốt lõi dẫn lối thành công của tỉ phú Richard Bransons

Tỉ phú Richard Branson đã tạo ra tám công ty tỉ đô trong tám lĩnh vực khác nhau với tư cách là người sáng lập Virgin Group, và ông cũng bắt đầu xây dựng thương hiệu khi ông mới 16 tuổi.

Chuyên gia kinh tế Phạm Chi Lan: Quản trị nhà nước cần cải cách đột phá trong 2018

Quyết liệt cải cách thể chế, hệ thống quản trị nhà nước hay tập trung toàn lực cho tốc độ tăng trưởng là điều mà Chính phủ phải lựa chọn để đạt được những mục tiêu lớn trong năm 2018.

Để mỗi ngày đều là… một kỳ nghỉ

Giai đoạn cuối năm luôn là một thời điểm khá kỳ lạ với các doanh nghiệp, đặc biệt là doanh nghiệp khởi nghiệp (startup). Bởi với đa số nhân viên, cuối năm là thời điểm của các kỳ nghỉ, các khoản tiền thưởng… thì với nhà quản trị, người điều hành, cuối năm thường là thời gian cho những cú bứt phá, những nỗ lực cuối cùng nhằm hoàn thành kế hoạch đề ra trong năm.

Khó quá, cho qua!

Thay vì khư khư bám víu cái vũ, thay đổi có thể dẫn đến những kết quả tích cực hơn cho cuộc đời của bạn.

Khi “cây gậy và củ cà rốt” là chưa đủ

Giống như nhà bác học Thomas Edison từng nói, thành công là thứ được tạo ra từ 99% nỗ lực và chỉ 1% là nhờ vào tài năng, bất cứ một doanh nghiệp nào, muốn thành công, cũng đều cần một đội ngũ nhân viên tận tâm, nỗ lực và bền bỉ trong công việc.

Khai thác phản hồi của sếp để thăng tiến

Tamara gia nhập công ty với tư cách là một quản lý nhóm. Với khả năng hiểu biết chuyên môn sâu, quản lý nhân sự giỏi và đóng góp nhiều kết quả cho hoạt động của công ty, cô đã nhanh chóng được thăng chức phó chủ tịch. Tamara được các giám đốc điều hành cấp cao đánh giá cao. Họ luôn khuyến khích cô tiếp tục phát triển nghề nghiệp. Trong tổ chức của Tamara, nhiều đồng nghiệp của cô được thăng tiến lên một bậc trong vòng ba năm. Vì vậy, sau ba năm ở vị trí phó chủ tịch, Tamara đặt vấn đề với quản lý trực tiếp của mình rằng khi nào cô sẽ lại được thăng chức. Đáp lại thắc mắc của Tamara, quản lý của cô nói: “Cô cần phải thể hiện tầm nhìn chiến lược hơn”. Khi Tamara hỏi cụ thể điều đó như thế nào thì được trả lời: “Tôi sẽ chỉ ra cho cô thấy điều đó sau này, khi tôi nhìn thấy biểu hiện ấy của cô”.

Giám đốc marketing thời 4.0

Trong kỷ nguyên số, vai trò của người dẫn dắt bộ phận sales và marketing ngày càng trở nên hết sức quan trọng, đặc biệt là khi đứng trước khủng hoảng truyền thông.

Thuê lại người cũ

Nhiều thứ đã cũ vẫn có thể được làm mới. Các trào lưu thời trang quay trở lại và một lần nữa trở thành thời thượng. Các ban nhạc xưa cũ tái hợp trong một chuyến lưu diễn. Và các công ty thì thuê lại nhân viên cũ. Thật sự thì hiện tượng nhân viên quay lại công ty cũ đang trở nên bình thường và phổ biến hơn bao giờ hết.

Từ sống còn đến phát triển ổn định: xây dựng nền tảng cho sự tăng trưởng

Bạn có phải trợn tròn mắt mỗi khi nghe mọi người bàn về cơ cấu nội bộ của một doanh nghiệp? Không chỉ có mình bạn đâu. Đối với nhiều người trong số chúng ta, sức hút của việc làm lãnh đạo đến từ việc phải tạo ra các sản phẩm, nắm bắt cơ hội và dự đoán nhu cầu người tiêu dùng. Tuy nhiên, việc xây dựng nền tảng cho việc này cũng giống như việc đi khám bác sĩ vậy: bạn vẫn sẽ sống nếu không làm việc đó, nhưng tốt hơn hết bạn vẫn nên thực hiện.

Lãnh đạo, triết lý doanh nghiệp và hiệu quả kinh doanh

Triết lý kinh doanh là sức mạnh mềm trong cạnh tranh. Triết lý doanh nghiệp nếu ðủ mạnh sẽ tác động tích cực đến tinh thần của nhân viên, đến khách hàng và tất nhiên là hiệu quả kinh doanh.

Ztech
Cafelands
Đăng ký thành viên

Quảng cáo

phú mỹ hưng 2
Đăng ký thành viên
HandicoSAPA JADE HILL
Ztech camera
ITV - Giải pháp Video Marketing
Báo Sở Hữu Trí Tuệ