Bằng chứng cho thấy thế giới không thể cai nghiện Tesla dù có ghét Elon Musk đến mấy

Người dùng Tesla vẫn rất trung thành với thương hiệu.

Năm năm sau khi Tesla chế tạo chiếc ô tô điện đầu tiên trên thế giới, tờ Bloomberg đã khởi động lại một cuộc khảo sát với 5.000 chủ sở hữu để kiểm chứng xem liệu họ còn hài lòng với những gì Elon Musk đang làm.

Theo Bloomberg, Tesla đã gia nhập hàng ngũ các nhà sản xuất ô tô lớn mạnh bằng cách tăng sản lượng ô tô điện Model 3 lên hơn 5.000 chiếc/tuần. Đây được coi là bước đột phá mới đối với Tesla nói riêng và toàn ngành công nghiệp xe hơi nói chung. “Tôi nghĩ chúng ta vừa trở thành một công ty xe hơi thực sự”, CEO Elon Musk nói.

Ngay sau đó, Bloomberg bắt đầu xác định xem liệu những chiếc xe điện sản xuất hàng loạt đầu tiên đó có còn đáp ứng được kỳ vọng. Hơn 7.000 chủ sở hữu Model 3 đã hoàn thành cuộc khảo sát toàn diện về động cơ cũng như trải nghiệm.

Kể từ đó, rất nhiều thứ đã thay đổi. Tesla ngày càng trở thành nhà sản xuất ô tô giá trị nhất hành tinh và phóng viên Bloomberg tiếp tục kết nối lại với hàng nghìn người từng trả lời khảo sát ban đầu. Kết quả thu được khá nổi bật và lần này phản ánh con người hơn là ô tô.

Yêu Tesla, ghét tweet

Trong số rất nhiều các câu hỏi được lặp lại nguyên văn từ cuộc khảo sát hồi năm 2019, thay đổi lớn nhất chính là tình cảm dành cho Musk. Việc ông mua lại Twitter vào năm 2022 sau đó đổi tên thành X cùng các dòng tweet gây chia rẽ đã khiến các chủ sở hữu phật lòng.

Theo chia sẻ, những chủ sở hữu Model 3 vẫn vô cùng yêu thích dòng xe của hãng và có rất nhiều điều để nói về công nghệ. Hầu hết đều đồng ý sẽ gắn bó với thương hiệu, song đôi lúc lại cảm thấy bị phản bội vì động thái gây tranh cãi của vị CEO.

Bằng chứng cho thấy thế giới không thể cai nghiện Tesla dù có ghét Elon Musk đến mấy

Người dùng Tesla vẫn rất trung thành với thương hiệu.

Ngày Model 3 lần đầu tiên xuất hiện, đã có rất nhiều sai sót. Mong muốn tạo ra một chiếc ô tô hoàn toàn mới, Tesla đổi mới dịch vụ, tính phí và cập nhật phần mềm. Những lỗ hổng trên bảng điều khiển và rất nhiều các vấn đề nhỏ khác khi đó đã trở thành tâm điểm khiến Tesla bị chỉ trích.

Đến thời điểm hiện tại, Model 3 đã trải qua vô số cải tiến. Những chủ sở hữu ban đầu vẫn thích phiên bản gốc trước đây và chính bởi tình yêu đó, việc Musk mua lại Twitter đã khiến họ bực dọc.

Trong giai đoạn chuẩn bị cho bước đột phá sản xuất Tesla vào năm 2018, người ta thường thấy Musk nằm gục trên sàn văn phòng giữa các cuộc họp, sau đó viết những dòng tweet dự đoán về sự thất bại của mình. “Đó là sai lầm của tôi. Tôi sẽ khắc phục nó”, Musk nói.

Musk là người có tầm ảnh hưởng nhất định. Trong cuộc khảo sát năm 2019, hơn một nửa số người mua Model 3 cho biết quan điểm đối với Musk đã tác động đến quyết định mua hàng của họ. Họ chấp nhận gắn bó với người đàn ông này, ngay cả khi dòng xe Model 3 trước đó dính rất nhiều ‘phốt’.

Điều đáng nói khác là các chủ sở hữu Model 3 rất chắc chắn việc không trở lại mua xe xăng. Trong số những chủ sở hữu dự định mua một chiếc xe mới, 96% đều cân nhắc xe điện. Tóm lại, có lẽ chưa từng có một vị CEO nào có thương hiệu cá nhân gắn liền với nhu cầu về xe cộ đến thế.

Theo: Bloomberg

Theo Băng Băng

Nhịp sống thị trường

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *